Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ tránh tái phát

Bệnh trĩ tuy khá phổ biến nhưng vẫn sẽ cắt búi trĩ ở đâu trị bệnh được.Chúng ta có nhiều cách không giống nhau để điều trị tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của người bệnh . Ở mức độ nhẹ, bệnh sẽ được khắc phục dễ dàng bằng các bài thuốc dân gian hoặc thuốc tây kết hợp với ăn uống sinh hoạt. Tình huống xấu nhất chúng ta nghĩ đến là phương pháp phẫu thuật cắt trĩ dùng cho những người bệnh nặng ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên trước, trong và sau quá trình trị bệnh trĩ thì bệnh nhân bắt buộc tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để bệnh mau phục hồi và không tái phát trở lại.

khi có những triệu chứng bệnh trĩ, bản thân người bệnh không bắt buộc tự ý chữa mà nên tới các phòng khám tiêu hóa để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán cũng như có phương hướng điều trị thích hợp.

Một số phương pháp trị bệnh trĩ hiện nay:
– Chữa bệnh nội khoa: dùng thuốc tây ( thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt vùng hậu môn ) kết hợp với các bài thuốc dân gian, thuốc đông y, thuốc nam và chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý.

– Chữa trị ngoại khoa : bao gồm nhiều phương pháp như chích xơ búi trĩ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, quang hồng ngoại và biện pháp phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp cuối cùng được nghĩ đến lúc tất cả các biện pháp khác không có tác dụng.

Buộc phải lưu ý những vấn đề sau để chữa trị và phòng bệnh trĩ tái phát:

– Táo bón được xem là một lí do hình thành chính làm bệnh trĩ và khiến nó trở chuyển biến phức tạp nếu tiếp tục tái diễn. Chính vì vậy đồng thời với quá trình chữa trị thì chúng ta cũng nên ngăn ngừa cũng như điều điều trị trĩ. Hãy ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước, bắt buộc uống từ 1,5 tới 2 lít nước/ ngày, thường xen kẽ với các loại nước hoa quả để phòng ngừa cũng như điều trị táo bón.




– Việc ăn uống nhiều đồ cay nóng có khả năng khiến bạn bị táo bón triền miên. Vì vậy bắt buộc hạn chế các chất kích thích tiêu hóa như: gia vị quá “nóng” như ớt hạt tiêu, rượu, cà phê, thuốc lá.

– Tăng cường đi lại rèn luyện thân thể giúp cho khí huyết được lưu thông tốt đến các búi trĩ.

– Trường hợp táo bón kéo dài mà bạn không thể khắc phục bằng các phương pháp tự nhiên được thì bắt buộc sử dụng những thuốc trị táo ( như thuốc nhuận tràng ….) để tránh buộc phải rặn dẫn tới tổn thương vùng hậu môn trực tràng.

Khi người bệnh phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào đáng lo ngại phải đến ngay các cơ sở trung tâm y tế, các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chữa trị kịp thời.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn : Điều trị lòi thịt ở hậu môn / Cách chữa bệnh trĩ tránh tái phát

Tư vấn bệnh trĩ online

Popular Posts

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.