Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Dấu hiệu và nguyên nhân của bệnh trĩ

Trĩ là một trong những bệnh lý ở vùng hậu môn , có khả năng xuất hiện ở cả nam cũng như nữ. Bệnh trĩ sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng vì một số lý do như bản thân người bệnh ngại vì bệnh Ở tại vùng kín bắt buộc đau hậu môn là bệnh gì để đến khi bệnh nặng mới chữa trị làm nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh . nghi ngờ những nguyên do của bệnh bạn có thể tìm ra được những biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất.

Ống ở vùng hậu môn là nơi có nhiều tĩnh mạch tạo thành các búi trĩ nằm ở dưới lớp niêm mạc. Các búi này có chức năng của một cái nệm, giữ vai trò khép kín ở vùng hậu môn . khi sức bền thành tĩnh mạch giảm sút, trong lúc áp lực ổ bụng tăng cao, các đám rối tĩnh mạch trực tràng, ở hậu môn bị sa giãn cũng như sung huyết thường tạo thành búi trĩ. Tùy theo vị trí tĩnh mạch trực tràng và ở hậu môn mà phân ra trĩ nội hay trĩ ngoại.




Các lí do hình thành góp phần làm phải bệnh trĩ

Táo bón kinh niên

Những bệnh nhân này mỗi khi đi cầu rặn nhiều, lúc rặn áp lực trong lòng ống vùng hậu môn tăng lên gấp 10 lần. Táo bón lâu ngày dẫn đến xuất hiện các búi trĩ. Các búi trĩ dần dần to lên và lúc to quá thường sa ra ngoài. đàn bà sau sinh, người già suy yếu chức năng tỳ vị, người cơ địa nhiệt.

Hội chứng lỵ

Những người bệnh bị bệnh lỵ mỗi ngày đại tiện nhiều lần và mỗi lần đại tiện bắt buộc rặn nhiều gây ra tăng áp lực trong ổ bụng.

Tăng áp lực ổ bụng

Những bệnh nhân viêm phế quản mạn tính, những bản thân người bệnh dãn phế quản, cần ho nhiều, những người dẫn đến lao động nặng như khuân vác… dẫn tới tăng áp lực trong ổ bụng, dễ dàng cho bệnh trĩ xuất hiện.


Tư thế đứng

lúc nghiên cứu áp lực tĩnh mạch trĩ, người ta ghi nhận áp lực tĩnh mạch trĩ là 25cm H2O ở tư thế nằm, tăng vọt lên 75cm H2O ở tư thế đứng. Vì vậy, tỉ lệ mắc bệnh trĩ ở người nên đứng lâu, ngồi nhiều, ít chuyển động như thư ký bàn giấy, nhân viên bán hàng, thợ may vv…

U bướu ở vùng hậu môn trực tràng cũng như Ở vùng chung quanh

Như ung thư trực tràng, u bướu Vùng tiểu khung, thai nhiều tháng… khi to thường chèn ép cũng như cản trở đường về tĩnh mạch hồi lưu dẫn đến cho các đám rối trĩ căng phồng lên tạo thành bệnh trĩ. Trong những tình trạng này, trĩ được tạo nên do những lí do hình thành cụ thể, rõ ràng cần được gọi là trĩ triệu chứng, khi trị bệnh ta buộc phải chữa bệnh lí do hình thành chứ không trị như bệnh trĩ.

Dấu hiệu của bệnh trĩ

Chảy máu

khi đầu, máu chảy rất kín đáo, tình cờ, bệnh nhân nhận thấy lúc nhìn vào giấy vệ sinh sau lúc đi cầu hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu nhỏ dính vào. Về sau, mỗi lúc đi cầu, bạn phải rặn nhiều do táo bón, máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa, cứ mỗi lần đi cầu, đi đứng nhiều hoặc ngồi xổm, máu lại chảy. Thậm chí, máu chảy khá nhiều khiến bản thân người bệnh phải vào cấp cứu. Đôi lúc , máu từ búi trĩ chảy ra đông lại trong lòng trực tràng dẫn tới đi cầu ra máu cục.

Sa trĩ

Đây cũng là triệu chứng có khả năng gặp. Tùy theo mức độ trĩ sa, mà bệnh nhân có các biểu hiện lâm sàng không giống nhau . nếu như trĩ sa đô 1, 2 thì không gây phiền hà nhiều. nếu trĩ sa độ 3, bệnh nhân rất khó chịu lúc đi cầu, đi đứng nhiều, gây ra việc nặng. nếu trĩ sa đến độ 4, bệnh nhân thường xuyên khó chịu.

Các triệu chứng khác

Búi trĩ có thể không đau nhưng cộm, vướng. Búi trĩ đau lúc lúc : tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt kẽ hậu môn . người bệnh có cổ áp xe đi kèm, nằm ngay dưới lớp niệm mạc hay trong hố ngồi – trực tràng… gây đau. bản thân người bệnh có chảy dịch nhầy ở vùng hậu môn cũng như sẽ kèm theo sa trĩ nặng, có lúc là triệu chứng của bệnh lý khác như viêm trực tràng, u trực tràng… Ngoài ra, bạn cũng sẽ bị ngứa vùng hậu môn cũng như quanh ở vùng hậu môn do viêm da bởi các chất dịch nhầy.



Bệnh trĩ nếu để kéo dài thường ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bệnh nhân . nếu như hiện tượng bệnh kéo dài có thể gây phải chảy máu vùng hậu môn , có những tình trạng chảy máu nhiều có thể dẫn tới hiện tượng thiếu máu. Bệnh trĩ cũng sẽ dẫn đến sưng nề ở hậu môn , dẫn tới đau hậu môn , thế khi nhận ra những dấu hiệu của bệnh bạn nên đi khám và tìm ra phương pháp trị bệnh tốt nhất.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn : Điều trị lòi thịt hậu môn / Dấu hiệu và nguyên nhân của bệnh trĩ

Tư vấn bệnh trĩ online

Popular Posts

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.