Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Vì sao trẻ sơ sinh mắc bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh lý nguy hiểm có thể lây nhiễm trên mọi đối tượng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra vấn đề này là do hoạt động tình dục. Tác nhân gây bệnh chính là virus HPV. Những thông tin này, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu trên mạng. Nhưng có một vấn đề có thể bạn chưa biết: “Trẻ em cũng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà”.

Vì sao trẻ em mắc sùi mào gà

Vậy tại sao lại có tình trạng này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này, để có thể phòng tránh bệnh sùi mào mào gà cho trẻ một cách hiệu quả.

trẻ em mắc sùi mào gà qua đường sinh nở
Trẻ em lây sùi mào gà từ mẹ
Sùi mào gà có thể lây nhiễm do hoạt động tình dục gây nên. Vì thế, có rất nhiều trẻ nhỏ hiện nay do bị làm dụng tình dục nên có thể nhiễm phải virus HPV gây bệnh. Ngoài ra, sùi mào gà ở trẻ em còn do những vấn đề khác gây nên như:
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Có lẽ, đây chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra bệnh sùi mào gà ở trẻ em. Sùi mào gà lan truyền từ mẹ sang con có thể trong thời gian thai kỳ hoặc trong quá trình sinh thường qua đường âm đạo – Nơi ẩn chứa nhiều virus tích tụ. HPV có thể tấn công ngược dòng từ âm hộ tiến sâu vào tử cung nơi phôi thai làm tổ và xâm nhập vào cơ thể trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi còn trong bụng mẹ, trẻ được đảo vệ rất an toàn nên có thể virus sẽ bị tự đào thải. Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh chủ yếu là trong quá trình sinh thường mà gây nên.
  • Trong quá trình chăm sóc không đảm bảo: Trong giai đoạn còn nhỏ, trẻ cần được nuôi dưỡng và chăm sóc an toàn. Nếu chẳng may quý phụ huynh nhiễm bệnh sùi mào gà mà có tiếp xúc với trẻ qua những vết thương hở có thể trực tiếp gây bệnh cho trẻ.
  • Do tiếp xúc với virus gây bệnh: Trẻ nhỏ thường rất hiếu động và hay hoạt động quá trớn. Điều này có thể khiến các em có những vết thường nhỏ ngoài ý muốn. Hơn nữa trong giai đoạn này, sức đề kháng của trẻ còn khá kém và chưa được hoàn thiện. Nếu chẳng may trẻ có tiếp xúc với virus HPV gây bệnh qua việc sử dụng các vật dụng cá nhân hay tiếp xúc với những vết thương chứa virus từ người khác, thì khả năng nhiễm bệnh ở trẻ nhỏ là hoàn toàn rất cao.
Trên đây là những nguyên nhân gây sùi mào gà ở trẻ nhỏ mà quý phụ huynh nên biết. Việc nâng cao những kiến thức cho mình về vân đề này sẽ giúp cha mẹ có thể phòng tránh sùi mào gà cho trẻ nhỏ một cách hiệu quả. Ngoài những việc làm cần thiết để giúp trẻ phòng tránh sùi mào gà, phụ nữ đặc biệt phải lưu ý vấn đề nếu mắc sùi mào gà thì phải tốt nhất là không nên mang thai. Nếu chẳng may gặp phải tình trạng này thì phải tích cực điều trị bệnh trước khi sinh.

Ngoài ra, nếu chẳng may con em chúng ta không may mắn mắc phải căn bệnh sùi mào gà thì phải tích cực điều trị bệnh một cách hiệu quả. Điều trị sùi mào gà đúng cách sẽ đem đến sự an toàn cho trẻ nhỏ và tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Tư vấn bệnh trĩ online

Popular Posts

Recent Posts

Được tạo bởi Blogger.